แชร์

BST Group จัด กล้า Go Green สู่สังคมคาร์บอนต่ำ สร้างความยั่งยืนและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องปีที่ 14

อัพเดทล่าสุด: 9 ต.ค. 2024
111 ผู้เข้าชม
BST Group จัด กล้า Go Green สู่สังคมคาร์บอนต่ำ สร้างความยั่งยืนและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องปีที่ 14

วันเสาร์ที่ 5 ตุลาคม 2567 บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด (BST) บริษัท บีเอสที อิลาสโตเมอร์ส จำกัด (BSTE) และบริษัท บีเอสที เอเนออส อิลาสโตเมอร์ จำกัด (BEE) พร้อมคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมจัดโครงการ "สานเสวนา BST Group พบชุมชน ในธีม กล้า Go Green" สู่สังคมคาร์บอนต่ำ สร้างความยั่งยืนและฟื้นฟูสิ่งแวดล้อม ประจำปี 2567 ต่อเนื่องปีที่ 14 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทำกิจกรรมสร้างเสริมความสัมพันธ์ พบปะพูดคุย แจ้งข่าวสารด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย สิ่งแวดล้อม และกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์ พร้อมทั้งแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อการอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน โดยมีผู้เข้าร่วมจากหลากหลายภาคส่วน ประกอบด้วยหน่วยงานราชการ ชาวชุมชนในเขตเทศบาลเมืองมาบตาพุด และชุมชนเขตตำบลบ้านฉาง คณะกรรมการไตรภาคีที่เข้าร่วม
ทั้งนี้ทาง BST Group ได้เริ่มดำเนินการปลูกป่ามาในพื้นที่ป่าชุมชนบ้านเนินสำเหร่ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2565-2566 และในปี 2567 ปลูกเพิ่มเติมอีกจำนวน 400 ต้น ประกอบด้วยพันธุ์ไม้ 2 ชนิด ได้แก่ ไม้มะฮอกกานีและไม้มะหาด ช่วยดูดซับคาร์บอนไดออกไซค์ (CO2) ได้ถึง 3,800 กิโลกรัมเทียบเท่า CO2 ต่อปี สามารถฟื้นฟูป่าชุมชนบ้านฉาง ให้เป็นพื้นที่ธรรมชาติ เพิ่มพื้นที่สีเขียว สร้างแรงจูงใจในการอนุรักษ์ป่า เพื่อช่วยลดปัญหาโลกเดือดอย่างจริงจัง ซึ่งสอดคล้องแนวคิดมิติความยั่งยืน ESG ใน 3 มิติ ได้แก่ มิติสิ่งแวดล้อม มิติสังคม และมิติบรรษัทภิบาล อีกทั้งยังตอบโจทย์เป้าหมายแนวทางการพัฒนาที่ยั่งยืน SDGs เพื่อมุ่งหวังจะช่วยแก้ปัญหาที่โลกกำลังเผชิญอยู่ เพราะเราเชื่อว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ, ภาคเอกชน, ภาคธุรกิจ ก็ตระหนักและให้ความสำคัญในเรื่องนี้เช่นกัน

Tags :
บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว (Notice Policy) และการใช้สิทธิ์ความเป็นส่วนตัว (Data Subject Requests) และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ