share

BST รวมใจชวนจิตอาสา สืบสานประเพณีงานบุญข้าวหลามชุมชน

Last updated: 18 Mar 2024
193 Views
BST รวมใจชวนจิตอาสา สืบสานประเพณีงานบุญข้าวหลามชุมชน

งานประเพณีบุญข้าวหลามจะจัดเป็นประจำทุกปีในวันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 หลังจากเสร็จสิ้นฤดูเก็บเกี่ยว เพื่อแสดงถึงความอิ่มหนำสำราญ โดยเชื่อว่าจะช่วยทำให้อยู่ดีกินดีเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตและครอบครัวของตนเอง และเพื่อร่วมกันสืบสานประเพณีท้องถิ่นที่ดีงาม BST ได้ส่งเสริมให้พนักงานจิตอาสามีส่วนร่วมกับกิจกรรมพร้อมสนับสนุนงบประมาณ ทำให้เห็นถึงความร่วมมือร่วมใจ การทำกิจกรรมร่วมกัน ระหว่างผู้ประกอบการกับพี่น้องชุมชน ที่พร้อมจะอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน โดยมีการจัดกิจกรรมอย่างทั่วถึงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองมาบตาพุดและเทศบาลตำบลบ้านฉางในระหว่างวันที่ 11 ก.พ.- 8 มี.ค. 67 ถือเป็นการสืบทอดวัฒนธรรมประเพณีบุญนี้ให้มีการสืบสานต่อไปและสิ่งที่แฝงมานอกจากการชักจูงให้ผู้คนทำบุญทำกุศลกันแล้วยังเป็นโอกาสพิเศษที่คนในครอบครัวญาติพี่น้องได้กลับมาพบปะกันเพื่อเป็นการอนุรักษ์วัฒนธรรมขนบธรรมเนียมประเพณีของท้องถิ่นรวมถึงการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ได้เห็นคุณค่าของประเพณีที่ดีงามและเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมอนุรักษ์สืบทอดงานบุญข้าวหลามให้เป็นมรดกทางวัฒนธรรมอย่างยั่งยืน

BST มีเป้าหมายร่วมในการพัฒนาที่ยั่งยืนหรือ Sustainable development Goals (SDGs) ที่เป็นเป้าหมายระดับโลกจำนวน 17 เป้าหมายครอบคลุมทั้งประเด็นเศรษฐกิจสังคมและสิ่งแวดล้อมที่จะร่วมกันผลักดันให้ประชาชนมีชีวิตที่ดีโดยไม่ทำลายโลกไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลังและพร้อมรับมือกับความเปลี่ยนแปลง 3 เสาหลักของมิติความยั่งยืนซึ่งนำมาสู่การตั้งเป็น ESG Policy (Environmental Social & Governance) แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาขององค์กรอย่างยั่งยืน

BST "มุ่งมั่นความปลอดภัย ใส่ใจสิ่งแวดล้อม พร้อมอยู่คู่ชุมชน"

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ