share

BST ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด และกลุ่มผู้ประกอบการจัดกิจกรรม "Achieve to be shining เปิดโลกอาชีพที่ใช่ สู่เส้นทางที่ชอบ

Last updated: 13 Aug 2024
699 Views
BST ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด และกลุ่มผู้ประกอบการจัดกิจกรรม "Achieve to be shining เปิดโลกอาชีพที่ใช่ สู่เส้นทางที่ชอบ

วันที่ 14 มิถุนายน 2567 บริษัท กรุงเทพ ซินธิติกส์ จำกัด หรือ BST และบริษัท สตาร์ ปิโตรเลียม รีไฟน์นิ่งจำกัด (มหาชน) หรือ SPRC, บริษัท เอจีซี วีนิไทย จำกัด (มหาชน) หรือ AGC ร่วมกับเทศบาลเมืองมาบตาพุด และโรงพยาบาลบูรพารักษ์ระยอง จัดกิจกรรม "Achieve to be shining - เปิดโลกอาชีพที่ใช่ สู่เส้นทางที่ชอบ" ภายใต้โครงการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพและกระบวนการมีส่วนร่วมของเด็กและเยาวชน ให้กับนักเรียนจาก 15 โรงเรียนในพื้นที่จังหวัดระยอง จำนวน 200 คน ณ ห้องประชุมโพธิทอง ศูนย์บริการสาธารณสุขเทศบาลเมืองมาบตาพุด จังหวัดระยอง เพื่อพัฒนาศักยภาพ สร้างแรงบันดาลใจในการศึกษาต่อและเลือกประกอบสายอาชีพในฝันของตนเอง  โดยมีนายอรัญ ใจตั้ง รองนายกเทศมนตรีเมืองมาบตาพุด เป็นประธานเปิดงาน และตัวแทนจากทั้งสามบริษัทเข้าร่วม ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนได้สำรวจอาชีพในฝันของตัวเองสร้างความเข้าใจธุรกิจในพื้นที่และความต้องการของตลาดแรงงานพร้อมกระตุ้นให้เกิดการวางแผนและพัฒนาศักยภาพของตนเอง เพื่อให้บรรลุเป้าหมายและสามารถนำไปเป็นแนวทางประกอบอาชีพได้จริง นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคธุรกิจ และภาคประชาสังคม เพื่อสร้างคุณค่าคืนสู่สังคมตามเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืน (SDGs)

ภายในงานมีฐานกิจกรรมให้ความรู้กับน้องๆ  นักเรียนหลากหลายสาขาอาชีพ อาทิ  แพทย์  จิตวิทยา วิศวกรเกษตรกรรม  ธุรกิจท่องเที่ยว  และอุตสาหกรรม  มีนิทรรศการและกิจกรรมเชิงปฏิบัติการให้ความรู้จากผู้เชี่ยวชาญ นอกจากนี้น้องๆ ยังได้เรียนรู้เกี่ยวกับทักษะเฉพาะที่จำเป็นของแต่ละอาชีพที่น้องๆ  สนใจรวมถึงทักษะที่จำเป็นของอาชีพทางเลือกอื่นๆ รวมถึงการอบรมเรื่องระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในสถาบันอุดมศึกษา (Thai University Central Admission System - TCAS) เพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการเรียนต่อในระดับสูงให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ